# | ชื่อนักศึกษา | ชื่อเรื่อง IS/THESIS |
---|---|---|
1 | นางสาวนัยนา วงศ์สาคำ | การแต่งงานข้ามวัฒนธรรมในเรื่องเล่าประสบการณ์ชีวิต ชุด “แม่วาด
เมียบียอร์น”: กลวิธีทางภาษากับการสื่ออุดมการณ์
CROSS – CULTURAL MARRIAGES IN LIFE STORY “MAE WAD MIA BEYOND”: LINGUISTICS STRATEGIES AND IDEOLOGIES |
2 | นางสาวชนัฏดา ผลานันต์ | ภาษาและอุดมการณ์การพัฒนาในวิสัยทัศน์ของเทศบาลในพื้นที่ภาค
ตะวันออกเฉียงเหนือ
IDEOLOGICAL VISION OF DEVELOPMENT IN THE MUNICIPALITY OF THE NORTHEASTERN THAI |
3 | นางสาวจุฑารัตน์ นามวงษ์ | คำกริยาการีตเกี่ยวกับการประกอบอาหารไทยในสมัยรัชกาลที่ 5: ศึกษาจาก “ตำรากับข้าว” ของหม่อมซมจีน ราชานุประพันธ์ และ “ตำราแม่ครัวหัวป่าก์” ของท่านผู้หญิงเปลี่ยน ภาสกรวงศ์ CAUSATIVE VERBS OF THAI COOKING IN KING RAMA 5: STUDY OF “TUMRA KAB KAW” BY SOMJEAN RACHANUPHAPHAN’S RECIPES AND “MAE KRUA HUAPA” BY PLIAN PASSAKORNWONG’S RECIPES |
4 | นายณัฐจรัล จันทร์หอม | “กลวิธีการแปลเพลงเป็นภาษาไทย: กรณีศึกษาในบทเพลงจากภาพยนตร์การ์ตูนที่แปลโดย ธานี พูนสุวรรณ” TRANSLATION STRATEGIES OF ENGLISH TO THAI : A CASE STUDY FROM COMIC MOVIES’ SONGS TRANSLATED BY THANI PHUNSUWAN |
5 | นางสาวปิยธิดา นามโคตร | กลวิธีทางภาษาและอุดมการณ์ความเป็นพลเมือง: ศึกษาจากหนักสือเรียนรายวิชาหน้าที่พลเมือง ระดับประถมศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (LINGUISTIC STRATEGIES AND IDEOLOGIES OF CITIZENSHIP: A STUDY OF PRIMARY SCHOOL CIVIC DUTY TEXTBOOK BASED ON THE THAILAND BASIC EDUCATION CORE CURRICULUM B.E. 2551 |
6 | นางสาวเพียรอักษร น้อยวงษ์ | ความสัมพันธ์ระหว่างภาษาและอุดมการณ์ความเป็นครอบครัวในเฟซบุ๊ก แฟนเพจ “LITTLE MONSTER” THE PRESENTATION OF FAMILY IDEOLOGY IN FACEBOOK FANPAGE “LITTLE MONSTER” |
7 | นางสาววราพร พนมเขต | กลวิธีทางภาษากับการนำเสนออัตลักษณ์ของตุ๊ดจากไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะซีรีส์ LINGUISTIC STRATEGIES AND THE REPRESENTATIONS OF GAY IDENTITY IN THE DIARY OF TOOTSIES |